Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

CÂY HOA HUỆ ĐỎ / CÂY HOA LOA KÈN

Cây hoa huệ đỏ thuộc họ: Loa kèn/ Thủy tiên, cây hoa huệ đỏ tên khoa học: Clivia miniata, Tên gọi khác: Loa kèn Kaffir, Quả mọng, hình tròn, Hoa màu đỏ cam, Phân bố: Cây hoa huệ đỏ sống tại các rừng rậm có khí hậu khô nóng ở miền nam Nam Phi. Nay được trồng làm cây kiểng ở nhiều nơi.


hoa loa kèn


Đặc điểm: cây hoa huệ đỏ là loại cây thân thảo lâu năm, cao khoảng 30 – 50 cm. Thân cây có vảy giả ngắn và khô. Lá cây hoa huệ đỏ có hình dải hẹp, sáng bóng và luôn có màu xanh. Hoa nở như chiếc ô trên đỉnh cánh hoa, bông hoa có hình chiếc phễu, màu đỏ cam. Quả mọng, hình tròn, sau khi chín sẽ chuyển sang màu đỏ, hoa nở vào mùa đông và mùa xuân, ra quả vào mùa xuân và mùa hè.



hoa loa kèn


Đặc tính: Cây hoa huệ đỏ ưa thích nơi có khí hậu mát, ẩm và thoáng gió, sợ lạnh vá sợ nóng. Nên đặt cây ở nơi có đủ ánh sáng vào mùa xuân, mùa thu và mùa đông, mùa hè nên che mát cho cây. Đất trồng ẩm có chứa mùn và thấm nước tốt là thích hợp nhất. Nhiệt độ sinh trưởng thích hợp là 100C -250C.


hoa loa kèn


Ứng dụng: Rất ít được trồng trong vườn, có thể bài trí trong nhà kính, thường được trồng trong nhà để trang trí tại các phòng khách, căn hộ hoặc đại sảnh khách sạn, phòng khách…


hoa loa kèn



Một ít kiến thức về hoa loa kèn / cây hoa huệ đỏ có thể giúp bà con phân biệt được các loài hoa huệ, có những thông tin mới về loài cây này chúng tôi sẽ cập nhật cho bà con sau nhé.


hoa loa kèn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét